Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing) là phương thức tiếp thị dựa trên nền tảng Internet trong đó Người tiếp thị sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của Nhà cung cấp và được hưởng hoa hồng khi có phát sinh đơn hàng hoặc có hành động của khách hàng (hoàn thành mẫu đăng kí, tải, trả lời khảo sát...).
2CÁC ĐỐI TƯỢNG THAM GIA HỆ THỐNG TIẾP THỊ LIÊN KẾT
- Nhà cung cấp: Công ty hoặc cá nhân có nhu cầu quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ.
- Người tiếp thị: Cá nhân/ tổ chức thực hiện việc tiếp thị cho sản phẩm/dịch vụ của Nhà cung cấp trên nền tảng Internet và nhận hoa hồng khi có phát sinh đơn hàng hoặc có hành động của khách hàng (hoàn thành mẫu đăng kí, tải, trả lời khảo sát...).
- Hệ thống tiếp thị liên kết: là bên đóng vai trò trung gian giữa Nhà cung cấp và và Người tiếp thị, cung cấp dịch vụ liên kết, tính toán hiệu quả của quảng bá, tính toán lưu lượng và chi phí hai bên phải thanh toán cho nhau, quản lý và đưa ra phán quyết nếu có sự tranh chấp hoặc gian lận… Thông thường Nhà cung cấp và người tiếp thị tìm đến nhau thông qua hệ thống tiếp thị liên kết, còn bên cung cấp hệ thống tiếp thị liên kết sẽ cung cấp các nền tảng kỹ thuật để hỗ trợ hoạt động cho khách hàng của mình.
3LỢI THẾ KHI TRỞ THÀNH NGƯỜI TIẾP THỊ
- Không phải trả bất cứ một khoản phí nào khi tham gia hệ thống tiếp thị liên kết.
- Không cần đầu tư vốn để sản xuất hoặc mua sản phẩm để kinh doanh hoặc thuê địa điểm kinh doanh.
- Rủi ro cực kỳ thấp do không phải chịu trách nhiệm về lưu trữ, vận chuyển sản phẩm hoặc về bất kỳ hình thức hỗ trợ, giải quyết khiếu nại nào cho khách hàng.
- Chủ động lựa chọn thời gian, địa điểm làm việc
- Thị trường rộng lớn: Tiếp thị trực tuyến cung cấp cho Người tiếp thị cơ hội tiếp cận khách hàng ở khắp các vùng miền nhanh chóng dễ dàng.
- Chủ động lựa chọn các sản phẩm từ Kho sản phẩm phong phú và hoa hồng hấp dẫn.
4CÁC PHƯƠNG THỨC TIẾP THỊ LIÊN KẾT
- CPL (cost per lead) - Thanh toán theo đăng ký: Người tiếp thị sẽ nhận được hoa hồng khi có khách hàng thực hiện hành động với sản phẩm như: điền mẫu đơn, đăng kí thành viên, trả lời bản khảo sát,…
- CPI (cost per install) - Thanh toán theo lượt cài đặt: Người tiếp thị sẽ nhận được hoa hồng khi có khách hàng thực hiện hành động tải và cài đặt ứng dụng, tải phần mềm hoặc các loại nội dung số khác.
- CPS (cost per sale) - Thanh toán theo doanh số bán hàng: Người tiếp thị sẽ được nhận hoa hồng khi đơn đặt hàng điện tử được thực hiện thành công.
Nguồn: http://doublelink.net/about-affiliate-marketing
0 nhận xét