Bước 1: Xác định sản phẩm, dịch vụ bạn muốn quảng bá
Bạn cần xác định rõ những sản phẩm nào bạn muốn quảng bá, các quy định về PPC, tỷ lệ hoa hồng và những chính sách ràng buộc…
VD: một sản phẩm về giảm cân (weight loss, fat burner, slimming) cụ thể là Proactol PLUS vì doanh số bán hàng cao và hoa hồng cũng cao và có đội ngũ hỗ trợ tốt.
Bước 2: Lựa chọn & nghiên cứu từ khóa dùng để quảng bá sản phẩm đã chọn
Từ khóa nên có 3 từ hoặc cụm từ khóa. Lý do chọn các cụm từ khóa (long tail keyword) là do nó thể hiện hết nghĩa của sản phẩm bạn muốn quảng bá và khi người dùng đã search từ khóa đó thì khả năng mua hàng là cực kỳ cao. Ngày nay, các từ khóa ngắn rất khó SEO hoặc rất tốn kém để đạt thứ hạng cao, do đó chọn các từ khóa dài có ý nghĩa sẽ SEO dễ và trúng đích hơn.
Bạn có thể chọn từ khóa “clinically proven fat binder” hay chi tiết hơn là “female proven fat binder” và tránh dùng các từ thuộc brand của sản phẩm vì thường TOS của họ cấm hay những từ chung chung, phổ biến như “weight loss”, “fat burner”...
Sử dụng các công cụ phân tích từ khóa để chọn các từ khóa có độ cạnh tranh từ thấp đến vừa phải thôi.
Bước 3: Lựa chọn tên miền cho sản phẩm cần quảng bá
Mặc dù bây giờ Google không quá chú trọng về tên miền mà đánh giá cao về nội dung nhưng Google vẫn chỉ là 1 bộ máy mà thôi, tên miền đẹp, đơn giản, dễ nhớ, có liên quan đến sản phẩm dù sao vẫn đi vào lòng người hơn.
Tên miền nên sát với 1 đến 3 từ khóa, có thể có dấu gạch ngang hoặc không. Những tên miền này có thể có tác dụng khác là làm website vệ tinh để SEO các từ khóa có độ cạnh tranh cao.
Tên miền lựa chọn có thể là:
- http://female-proven-fat-binder.com
- http://naturalweightlosspills.com
- http://male-fatburner-therapy.com
Hay bất kỳ một tên miền nào thể hiện sự chi tiết hoặc liên quan đến sản phẩm.
Lý do: Tâm lý một người muốn giảm cân thường không biết các thương hiệu nên họ chỉ vào Google, Bing & Yahoo tìm và sẽ đánh các từ như “liệu pháp giảm cân tự nhiên”, “thuốc giảm cân cho phụ nữ”….
Và một điều quan trọng bạn cần phải nhớ là: Khi bạn đang bán một sản phẩm nào đó có nghĩa là bạn đang bán một thứ mà có thể giải quyết được những vấn đề, những khó khăn mà khách hàng đang mắc phải và cần được giúp đỡ.
(Còn tiếp...)
Mời các bạn đón xem Phần 2 tại Jussie Trần Blog
Loạt bài "Các quy trình cơ bản trong Tiếp thị liên kết"
- Các quy trình cơ bản trong Tiếp thị liên kết (Phần 1)
- Các quy trình cơ bản trong Tiếp thị liên kết (Phần 2)
0 nhận xét