THÀNH CÔNG CỦA BẠN LÀ THÀNH CÔNG CỦA TÔI

Monday, April 14, 2014

Các quy trình cơ bản trong Tiếp thị liên kết (Phần 1)

Các bước này cũng có thể thay đổi thứ tự từng bước tùy theo thói quen và thế mạnh của mỗi người, miễn là mang lại được hiệu quả cao. Và chúng chỉ thực sự có hiệu quả sau khi bạn đã chuẩn bị tốt các quy trình trong Tiếp thị liên kết đã được đề cập trong blog này.

Bước 1: Xác định sản phẩm, dịch vụ bạn muốn quảng bá



Bạn cần xác định rõ những sản phẩm nào bạn muốn quảng bá, các quy định về PPC, tỷ lệ hoa hồng và những chính sách ràng buộc…

VD: một sản phẩm về giảm cân (weight loss, fat burner, slimming) cụ thể là Proactol PLUS vì doanh số bán hàng cao và hoa hồng cũng cao và có đội ngũ hỗ trợ tốt.

Bước 2: Lựa chọn & nghiên cứu từ khóa dùng để quảng bá sản phẩm đã chọn



Bước này có thể nói là 1 trong những bước sống còn, quyết định thành bại cả chiến dịch của bạn. Những sai lầm và thành công cũng bắt đầu từ đây.

Từ khóa nên có 3 từ hoặc cụm từ khóa. Lý do chọn các cụm từ khóa (long tail keyword) là do nó thể hiện hết nghĩa của sản phẩm bạn muốn quảng bá và khi người dùng đã search từ khóa đó thì khả năng mua hàng là cực kỳ cao. Ngày nay, các từ khóa ngắn rất khó SEO hoặc rất tốn kém để đạt thứ hạng cao, do đó chọn các từ khóa dài có ý nghĩa sẽ SEO dễ và trúng đích hơn.

Bạn có thể chọn từ khóa “clinically proven fat binder” hay chi tiết hơn là “female proven fat binder” và tránh dùng các từ thuộc brand của sản phẩm vì thường TOS của họ cấm hay những từ chung chung, phổ biến như “weight loss”, “fat burner”...

Sử dụng các công cụ phân tích từ khóa để chọn các từ khóa có độ cạnh tranh từ thấp đến vừa phải thôi.

Bước 3: Lựa chọn tên miền cho sản phẩm cần quảng bá


Mặc dù bây giờ Google không quá chú trọng về tên miền mà đánh giá cao về nội dung nhưng Google vẫn chỉ là 1 bộ máy mà thôi, tên miền đẹp, đơn giản, dễ nhớ, có liên quan đến sản phẩm dù sao vẫn đi vào lòng người hơn.

Tên miền nên sát với 1 đến 3 từ khóa, có thể có dấu gạch ngang hoặc không. Những tên miền này có thể có tác dụng khác là làm website vệ tinh để SEO các từ khóa có độ cạnh tranh cao.
Tên miền lựa chọn có thể là:

  • http://female-proven-fat-binder.com
  • http://naturalweightlosspills.com
  • http://male-fatburner-therapy.com

Hay bất kỳ một tên miền nào thể hiện sự chi tiết hoặc liên quan đến sản phẩm.

Lý do: Tâm lý một người muốn giảm cân thường không biết các thương hiệu nên họ chỉ vào Google, Bing & Yahoo tìm và sẽ đánh các từ như “liệu pháp giảm cân tự nhiên”, “thuốc giảm cân cho phụ nữ”….

Và một điều quan trọng bạn cần phải nhớ là: Khi bạn đang bán một sản phẩm nào đó có nghĩa là bạn đang bán một thứ mà có thể giải quyết được những vấn đề, những khó khăn mà khách hàng đang mắc phải và cần được giúp đỡ.
 (Còn tiếp...)
Mời các bạn đón xem Phần 2 tại Jussie Trần Blog

Loạt bài "Các quy trình cơ bản trong Tiếp thị liên kết"
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Copyright © 2014 JUSSIE TRẦN BLOG | Tập Đoàn T.Y.H
Designed by Jussie Tran
JussieTranBlogComments RSS
Back to top