THÀNH CÔNG CỦA BẠN LÀ THÀNH CÔNG CỦA TÔI

Saturday, April 12, 2014

Không Thạo Tiếng Anh Có Làm Affiliate Được Không


Những bạn đã từng nghĩ đến làm affiliate chắc hản là phải tạo blog, site bằng Tiếng Anh bởi thực tế trừ khi bạn tiếp thị hosting hay tên miền, có rất ít những chương trình tiếp thị trên Tiếng Việt để tham gia. Chính vì điều này muốn thành công với affiliate nhất định blogger phải có trình độ Tiếng Anh nào đó. Vậy câu hỏi đặt ra là không thạo Tiếng Anh có làm affiliate được không?

Nếu bạn có khả năng dùng Tiếng Anh tốt, bạn có thể viết bài cho blog review sản phẩm, thực hiện giao dịch,… điều đó là rất tốt bởi bạn sẽ tiết kiệm được 1 số tiền đầu tư ban đầu. Tuy nhiên theo mình thấy không phải tất cả mọi người có đam mê kiếm tiền qua affiliate đều có khả năng Tiếng Anh tốt như vậy chính vì thế hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn dịch vụ viết bài theo yêu cầu với giá cả khá mềm đó là iWriter.

Tại sao cần thuê người viết bài?

Thứ nhất, bạn có chắc chắn Tiếng Anh của mình trôi chảy và bạn hoàn toàn không gặp lỗi sai khi viết bài? Kinh nghiệm của mình khi sống trên đất nước khác đó là dù có giỏi ngoại ngữ thế nào đi chăng nữa vẫn có thể có những lỗi sai mà mình không bao giờ nghĩ đến hoặc có những cách nói, từ ngữ mình nghĩ Tiếng Việt thì rất hay nhưng thực tế người bản địa không dùng cách nói đó. Bạn hãy tưởng tượng nếu bạn không thạo Tiếng Anh và cố viết bài thì bài bạn viết sẽ giống như “ông Tây nói Tiếng Việt” và độc giả chỉ thấy cười khi đọc bài bạn viết.
Mình đã có 1 lần đọc ở đâu đó có bạn mở khóa học kiếm tiền với product launch nhưng khi độc giả hỏi không thạo Tiếng Anh có làm product launch được không và bạn nó vì quá muốn bán được khóa học mà trả lời rằng cứ viết đi, viết sai viết nữa và viết mãi.
Công việc tiếp thị phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn thuyết phục độc giả. Vậy bài viết của bạn có quá nhiều lỗi hoặc nó giống như 1 bài văn lớp 5 thì sẽ thuyết phục được ai?
Thứ hai, bạn có thể viết Tiếng Anh chuẩn nhưng nhiều khi nghiên cứu thị trường và nghiên cứu từ khóa khiến bạn cần chọn 1 lĩnh vực nào đó mà bạn không hề hiểu biết về nó. Bạn sẽ không thể viết ra những bài chất lượng để đánh giá sản phẩm trong khi có rất nhiều người có chuyên môn về lĩnh vực đó muốn viết bài cho bạn như 1 công việc làm thêm.
Thứ ba, nhiều khi bạn cần 1 số lượng lớn các bài viết để hoàn thiện nội dung cho website, blog trong thời gian ngắn do đó thuê người viết bài là điều bạn cần tính đến.
Mình cảm thấy may mắn khi có vài anh bạn cùng khoa người Nigeria giúp đỡ mình học và nói Tiếng Anh kèm theo 1 ông người Mỹ cùng dãy nhà nói Tiếng Nga rất chuẩn và Tiếng Việt thì biết phân biệt cả giọng Bắc, giọng Nam, mình hay gọi là “Bố” vì ông ấy chẳng đi làm mà chỉ ở nhà chơi nên mình hay sang để học Tiếng Anh.
Lời khuyên: Hãy chịu khó học Tiếng Anh không chỉ để kiểm tiền mà còn vì cả tương lai nữa. Hãy cố gắng viết bài nếu bạn cảm thấy mình có thể và hãy tìm xem quanh mình có ai có thể giúp đỡ bạn kiểm tra chính tả không, nếu có thì bạn gặp may rồi đó. Nhưng nếu bạn không thể viết được bài thì hãy tham khảo cách thuê người khác viết bài cho blog review ở dưới đây.

iWriter – Cung cấp bài viết chất lượng với giả cả phải chăng

Không Thạo Tiếng Anh Có Làm Affiliate Được Không?
Không Thạo Tiếng Anh Có Làm Affiliate Được Không?
Nếu bạn cần bài viết dù chỉ 1 hay số lượng lớn thì iWriter luôn có thể đáp ứng cho bạn với thời gian không quá 3 ngày thậm chỉ chỉ trong vài giờ.
Giá bài viết thấp nhất là 1.25$ với bài viết 150 từ và tăng dần 14$ với bài viết 2000 từ đối với người viết mức độ bình thường. Giá bài viết sẽ cao hơn nếu bạn yêu cầu người viết có trình độ cao hơn và lên tới 40$ với bài 2000 từ khi bạn yêu cầu người viết ở mức độ cao nhất.
Đối với mình, khi quá bận không thể viết bài cập nhật cho blog mình cũng thuê người viết review nhưng thường yêu cầu bài viết 300 – 500 từ và chọn người viết ở mức độ premium (5$/bài). Đối với những trường hợp thuê người viết bài để làm tươi blog thì bạn có thể yêu cầu bài 300 từ và chọn người viết Basic thì bạn chỉ tốn 2$/bài.
Như vậy chỉ cần bỏ ra khoảng 30$ là bạn đã có 1 blog review cho khoảng 10 sản phẩm với những bài viết chất lượng và hoàn toàn có thể bắt đầu làm affiliate. Từ những tháng tiếp theo chỉ cần thuê 2-4 bài để duy trì blog tươi mới và công việc chính của bạn là SEO và đưa khách hàng đến với đến blog.
Tất cả những bài viết ở đây đều là những bài viết mới đã qua kiểm tra copyscape, đạt 100% unique. Hơn nữa những người viết bài trên iWriter cũng rất chuyên nghiệp khi họ biết cách tối ưu bài viết cho từ khóa ngay cả khi bạn không yêu cầu.

Cách yêu cầu bài viết dành cho người không thạo Tiếng Anh

Đối với những bạn biết Tiếng Anh khá thì phần này là không cần thiết nhưng với những bạn không thạo Tiếng Anh thì ngay cả yêu cầu bài viết theo ý muốn cũng khó khăn do đó mình đã thêm phần này để hướng dẫn cách yêu cầu bài viết theo ý muốn.
Bước 1: Truy cập iWriter để đăng ký tài khoản.
Việc đăng ký tài khoản rất dễ do đó mình không viết chi tiết nhưng để yêu cầu được bài viết bạn cần có tài khoản Paypal để nạp tiền vào tài khoản. Nếu chưa có Paypal thì bạn cần tạo ngay và kết nối với thẻ ngân hàng của bạn bởi không có Paypal bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong khâu thanh toán khi làm affiliate. iWriter cho phép nạp tối thiểu 10$ vào tài khoản.
Bước 2: Nạp tiền vào tài khoản iWriter
Cấu trúc trang iWriter rất đơn giản nên khi đăng nhập vào iWriter bạn dễ dàng nhìn thấy tài khoản của mình và click vào link Add money, điền số tiền là 10 rồi click Submit. iWriter sẽ chuyển đến Paypal, bạn nhập mật khẩu Paypal và kết thúc thanh toán. Paypal sẽ tự chuyển bạn về iWriter.
Bước 3: Yêu cầu bài viết
Khi bạn đã nạp tiền xong các bạn nhìn lên thanh menu của iWriter và click Get content, các bạn sẽ  đến trang như hình bên dưới:
iWriter - Submit a new project
iWriter – Submit a new project
1. Mục Project type: Các bạn để nguyên như trên hình nếu yêu cầu viết bài mới.
2. Mục Project description: Mình thường điền tiêu đề của bài viết ví dụ: Samsung Chromebook Review – A Good Little Reasonably Priced Laptop For Buyers On A Budget
Nếu các bạn chưa chọn được tên cho bài viết có thể để đơn giản là Samsung Chromebook Review và người viết sẽ biết chọn tên cho bài viết.
3. Mục Category: Các bạn chọn chuyên mục tương ứng với bài viết, nếu là bài viết review thì chọn Shopping anh Product reviews
4. Mục Article length, Article language, Submit to: Tất nhiên là chọn Tiếng Anh, các bạn chọn độ dài cho bài viết. Thường mình chọn 300 từ và chọn Submit to Basic nếu bài viết đơn giản chi để làm tươi blog và chọn 500 từ, Submit to Premium khi yêu cầu những bài viết đầu tiên cho 1 blog mới.
5. Phần Keyword(s): Các bạn lưu ý chỉ chọn 1 keyword cần SEO cho 1 bài, nếu các bạn chọn 2 keyword thì số bài yêu cầu được tính là 2 và bạn sẽ phải trả gấp đôi số tiền. Ở ví dụ trên mình chọn key: Samsung Chromebook Review
6. Mục Total project cost: Khi chọn xong độ dài bài viết và Submit to tới Basic hay Premium thì iWriter đã tính sẵn cho bạn số tiền tối thiểu bạn cần trả do đó bạn không cần điền.
7. Mục Writing style: Bạn có thể lựa chọn Friendly tone (hài hòa) hoặc Professional tone. Khi yêu cầu viết bài vềgiảm cân mình thường chọn Friendly tone.
8. Mục Article purpose: Nếu bạn muốn yêu cầu bài review thì gõ vào đó: “Product reviews” hoặc “Blog content” nếu bạn đơn giản muốn tạo nội dung cho blog.
9. Mục Special Instructions: Đây là mục quan trọng khi bạn muốn yêu cầu bài viết theo ý mình, người viết có thể hiểu bạn muốn gì và họ cần làm những gì. Nếu bạn cần bài viết review cho sản phẩm nào đó thì tốt nhất nên dán vào đó link đến sản phẩm để người viết tìm hiểu thông tin. Bạn cũng cần nói cho họ biết bạn không phải là chủ của sản phẩm mà bạn chỉ tiếp thị sản phẩm đó tránh trường hợp người viết hiểu rằng bạn cần review cho chính sản phẩm của mình. Bạn cũng có thể yêu cầu người viết tối ưu từ khóa, không được sai lỗi (không quá cần thiết) hoặc yêu cầu trong bài viết phải có điều kiện nào đó. Ví dụ cho sản phẩm Samsung Chromebook:
I want a review article for this product (link) and optimize for keyword. I am not the owner of this product, I promote it only. Add (…) pros and (…) cons. You can copy clients’ feedback from product’s link for pros and cons.
Bạn có thể dùng mẫu này khi yêu cầu bài viết và chỉ cần thay phần (link) bằng link sản phẩm bạn muốn tiếp thị. Thêm (…) pros là số ưu điểm của sản phẩm và (…) cons là số nhược điểm (thường cần thêm 4-5 ưu và khoảng 2 nhược để bài viết được khách quan).
10. Mục Submit project to a list of writers: Chính là bạn muốn ai viết cho bạn chứ không phải tất cả đều được chọn, thường mình để trống.
Nếu các bước bên trên đã làm xong các bạn click Submit project ở dưới cùng để gửi yêu cầu. Chỉ sau vài giờ đến khoảng 1 ngày là bài viết sẽ được gửi để bạn xét duyệt. Nếu không hài lòng bạn có thể từ chối hoặc yêu cầu viết lại (không mất thêm phí). Nếu trong 3 ngày mà bạn không xét duyệt thì bài viết sẽ được tính cho bạn và bạn phải trả tiền cho bài viết đó.
Như vậy mình đã hướng dẫn xong cách thuê người khác viết bài cho blog review. Với dịch vụ này có thể kết luận không thạo Tiếng Anh có thể làm affiliate được chỉ có điều phải tốn thêm tiền đầu tư. Dịch vụ này có giá khá mềm do vậy nếu bạn nào muốn đầu tư 1 blog review hoặc tạo blog Tiếng Anh vừa review sản phẩm vừa xây dựng niche đồng thời đăng ký adsense cũng không phải ý tường tồi. Chúc các bạn thành công!
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

1 nhận xét

  1. Cảm ơn bài chia sẻ hay của bạn! Cuộc sống chúng ta ai cũng muốn thành công và chất lượng cuộc sống cao vậy giải pháp nào dành cho bạn. Kinh doanh online có thể gỡ rối cho bạn và hãy thông tin bạn cần đang ở bên dưới
    --------------------------------------------------------------------------------------------
    Nơi cung cấp giải pháp toàn diện cho kinh doanh online
    Click vao keywords: Tìm việc làm thêm online tại nhà tphcm
    Click vao keywords: Tim viec lam them online tai nha tphcm

    ReplyDelete

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Copyright © 2014 JUSSIE TRẦN BLOG | Tập Đoàn T.Y.H
Designed by Jussie Tran
JussieTranBlogComments RSS
Back to top