THÀNH CÔNG CỦA BẠN LÀ THÀNH CÔNG CỦA TÔI

Saturday, March 15, 2014

Dành cho newbie muốn bắt đầu PTU

Như tiêu đề bài này chỉ dành riêng cho newbie, nên pro không cần đọc và nhất là góp ý trên tinh thần xây dựng chứ gạch đá thì mình xin phép không nhận! 

Câu hỏi mà hiện nay rất nhiều newbie chọn con đường PTU muốn có câu trả lời là:
PTU đã nát hay chưa? Còn chơi được không?
Mình xin trả lời như này: lĩnh vực MMO nào phát triển tới 1 mức nào đó sẽ bảo hòa - cái mà ta hay gọi là "nát". PTU cũng không ngoại lệ. Còn việc chơi được nữa hay không thì lại tùy thuộc vào mỗi người. Lĩnh vực MMO nào cũng đòi hỏi: vốn(tiền, kiến thức, kinh nghiệm...), sự kiên trì, chấp nhận thất bại và biết đứng dậy!

Vậy: 
Nếu muốn chơi PTU, newbie có thể theo hướng nào? Cần những gì để theo hướng đó?



1. Nếu bạn may mắn có 1 người chỉ dạy: Có lẽ đây là điều may mắn nhất ở bất cứ lĩnh vực nào, tất nhiên ý mình đây là pro (Ý mình ở đây không phải là group nhé, mà chỉ là người quen hoặc được giới thiệu...). Tùy vào sở trường của người đó mà bạn sẽ được hướng dẫn làm những gì, do đó mình cũng không bàn nhiều về cần gì, sẽ làm gì mà chỉ muốn nói với các bạn như này:

- Hãy cố gắng hết sức và đừng bỏ cuộc. Chẳng ai mới làm mà pro cả, ai cũng cần 1 quá trình. Mình đã từng gặp trường hợp có người được pro chỉ dạy được 1 thời gian chừng 1 tuần rồi bỏ vì thấy không hiệu quả. PTU có đặc thù là thời gian đầu $ sẽ tăng rất chậm do lượng file còn nhỏ, số bài còn ít chất lượng chưa cao...Tùy vào mức độ mà có thể 1 tuần 1 tháng hoặc thậm chí 2 tháng mới có thu nhập ổn định. Cho nên đừng vội bỏ cuộc sớm!

- Đừng ăn cháo đá bát, mọi thứ đều có nhân quả. Điều này một phần giải thích tại sao rất ít người muốn chỉ dạy dù cho có học phí đi nữa. Chẳng ai muốn chia sẻ nồi cơm của mình cả, đặc biệt khi gặp những kẻ ban đầu thì ngon ngọt sau này mới có một tí thành tựu là quay lưng!

2. Nếu bạn không có 1 người chỉ dạy: bạn có thể chọn:
a. Tham gia vào group:
- Yêu cầu: 
+ Có kiến thức cơ bản về tin học, sử dụng VPS, biết càng nhiều càng tốt.
+ Có 1 số vốn nhỏ (~10$) xem như là tiền đặt cọc để được cấp VPS tùy vào group.

- Khi tham gia những group này bạn sẽ được cấp VPS add sẵn acc pre, tool auto, list site... thường thì các bạn sẽ đi spam, hoặc với những người có kiến thức về web thì sẽ làm site...
+ Với các bạn đi spam: chú ý lớn nhất là đừng nghĩ tới chuyện sẽ có thu nhập nhanh. Hiện nay spamer chiếm số lượng rất đông kể cả các pro. Bài của bạn mới post sẽ lặn mất tăm là chuyện rất thường tình. Hãy liên hệ với chủ Group để được tư vấn thêm

+ Với các bạn làm site: hiện nay site mọc ra như nấm đủ các thể loại: xxx, ware, ebook... Nhưng dù là gì đi nữa thì yếu tốt quan trọng nhất của làm site đó là SEO. Nếu không thì chỉ tốn tiền host vs domain thôi. Còn làm thế nào để SEO tốt thì là một vấn đề quá rộng không thể nói trong 1 bài viết như này được. Cứ gg thì sẽ ra một loạt và tất nhiên chủ Group cũng sẽ cho bạn 1 vài lời khuyên.

b. Sôlô: hình thức này dành cho các bạn có khả năng về kiến thức cũng như vốn. Sau một thời gian làm trong Group bạn cũng có thể muốn tách ra riêng!

+ Nếu bạn muốn làm một uploader đúng nghĩa: Hãy xem spam chỉ là phụ thôi, khi bạn đã có vốn hãy đầu tư 1 bộ acc cho những site ngon nhất và hãy nghĩ tới việc post những bài thật sự chất lượng, số lượng ít cũng được. Bạn hãy xem như những site này là nồi cơm chính của mình, điều này giúp bạn không phải cày như khi spam, có nhiều thời gian rảnh hơn. Vậy thì những bài nào là chất lượng? Đây là một trong những điều tối quan trọng và mình muốn chia sẽ chút kinh nghiệm ít ỏi của mình


  • Software: Win, Office, Vmware, PTS, Graphic tool... nói chung là những soft nào càng đắt thì càng hot.
  • Movie: Những film càng được trông đợi càng tốt, những film kinh điển... nhưng nhớ là đừng ham những film có dung lượng hàng chục GB, nếu bạn là người dùng bạn cũng không muốn phải down những bộ quá lớn như vậy dù cho tốc độ mạng của US,EU hơn ta. Ngoài ra các show truyền hình thực tế, các film khoa học và video training cũng rất được dân Tây ưa chuộng.
  • Game: các game kinh điển, và đừng bỏ qua những game nhỏ. Và nhớ rằng game có dung lượng vừa phải rất được ưa chuộng (<~3GB)
  • Ebook/Magazine: rất nhiều bạn thấy dung lượng của thể loại này quá nhỏ nên khó kiếm được nhiều, sai lầm nhé! Quan trọng là nguồn ebook của bạn thôi! 


Và tất nhiên nếu các bạn sáng tạo ra những bộ tự mình làm thì càng tốt: tổng hợp soft, làm Win tích hợp fix, Rip Game, ....

Về vấn đề nguồn hàng: đây là vấn đề khó khăn cho tất cả những ai mới làm PTU, nhưng sau 1 time spam bạn cũng tự tìm được cho mình những nguồn ngon, hoặc là thông qua bạn bè, thông qua leader, ....

+ Nếu bạn muốn làm site: không tham gia vào group nào và muốn tự làm site đây là điều không thể với những người mới bước chân vào nghề. Mình chỉ nói với những ai đã làm đc 1 time, có thu nhập ổn định nhưng muốn thử sức với ý tưởng mới hoặc không chịu dừng với thu nhập hàng tháng. Như đã nói ở trên vấn đề khó nhất khi làm site là SEO, chưa kể tới các vấn đề kĩ thuật như bảo mật, bị DDOS vì lỡ gây thù chuốc oán hay ghen ăn tức ở,... rất nhiều vấn đề. Do đó một mình bạn khó lòng làm được, phải có 1 team. Còn khi đã có team thì làm như nào mình chỉ mạn phép nói ít kiến thức mình biết thôi, vì đến đây thì toàn pro rồi, không dám múa rìu qua mắt thợ. Thời gian đầu khi làm site bạn phải thu hút được lượng mem post bài những người càng uy tín càng tốt, thời gian này rule đừng khắt khe nha, dup thoải mái,...Bạn cũng nên có các tool leech để leech bài ở site khác về site mình, tạo nguồn đã, không nhất thiết phải thay link mình vào nha. Tất nhiên quan trọng nhất vẫn là SEO. 

Bài viết còn rất sơ sài, còn rất rất nhiều nữa, nhưng rất khó nói hết được và có lẽ phải để các bạn tự trải nghiệm mới được rút cho mình những bài học xương máu. Chúc các bạn thành công với PTU!
 
Nguồn http://bankcardvn.com/
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Copyright © 2014 JUSSIE TRẦN BLOG | Tập Đoàn T.Y.H
Designed by Jussie Tran
JussieTranBlogComments RSS
Back to top