THÀNH CÔNG CỦA BẠN LÀ THÀNH CÔNG CỦA TÔI

Tuesday, April 15, 2014

Các quy trình cơ bản trong Tiếp thị liên kết (Phần 2)

Tiếp theo Các quy trình cơ bản trong Tiếp thị liên kết (Phần 1), hôm nay tôi xin trình bày tiếp về Phần 2 trong loạt bài "Các quy trình cơ bản trong Tiếp thị liên kết".

Bước 4: Lựa chọn Theme, Template dạng micro niche site hoặc niche site cho sản phẩm


Niche hay micro niche site là các trang chuyên bán sản phẩm và chỉ tập trung cho một sản phẩm.
Khi xây dựng các trang niche/micro-niche thì chúng ta chỉ nên sử dụng 1 tên miền cho một sản phẩm mà thôi.
Lý do: Không muốn khách hàng bị phân tâm khi phải lựa chọn sản phẩm trên một trang niche.

Thực tế:
  • Nếu bạn dùng trang niche để bán 3-4 sản phẩm cùng loại sẽ gây khó cho khách hàng và bản thân họ nghĩ bạn không chắc chắn thì sao họ tin được. Chúng ta nên đặt mình vào vị trí của người mua và tìm kiếm để phán đoán hành vi của họ.
  • Nếu bạn làm các trang so sánh sản phẩm cùng loại thì cũng nên hết sức cẩn thận trong việc chọn thiết kế để tránh lỗi này.
  • Có rất nhiều các template/theme được thiết kế sẵn cho từng niche (lĩnh vực). Các template/theme này đã được tối ưu SEO cho bạn.
Lưu ý:
  • Không nên sử dụng các template/theme về CNTT để bán sản phẩm về giảm cân
  • Thông tin trên trang sales page nên thống nhất từ đầu đến cuối để có thể giữ chân được khách hàng ở lại lâu hơn và sẽ tốt hơn cho SEO.
  • Sales page nên có 1 trang là landingpage.
  • Không được chèn quảng cáo trên trang sales page vì khi KH click vào sẽ dẫn đến 1 trang bán sản phẩm mà bạn không biết rõ về nó.
Bước 5: Xây dựng nội dung cho trang sản phẩm


  1. Xây dựng nội dung dựa trên từ khóa được tạo ra từ công cụ Google Keyword Tool, Long Tail Pro, Market Samurai, ….
  2. Xây dựng nội dung dựa trên các tiêu chí:
    • Lợi ích: Hãy bắt đầu với những lợi ích thuyết phục nhất của trang web của bạn và chuyển nó thành một tiêu đề nét đậm. Đừng bắt đầu bằng khẩu hiệu chào đón không có nghĩa gì cả.
      • Kém: Chào mừng bạn đến với cửa hàng đồ trang sức của chúng tôi.
      • Tốt: Nhà thiết kế thủ công đồ trang sức bạc.
    • Sự cảm thông: Hãy tập trung vào nhu cầu của những khách hàng ghé thăm trang web của bạn và những triển vọng. Đừng nói về khó khăn của bạn đầu tiên.
      • Kém: Trang web này được đưa  ra vào 2 ngày trước đây, vì vậy xin hãy bỏ qua những thiếu sót. 
      • Tốt: Xin hãy liên hệ với dịch vụ khách hàng của chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng.
    • Sự nhất quán: Đừng dựa theo một kiểu mẫu định dạng nhất định cho trang web của bạn. Đừng làm cho nó trông như một bức tranh minh họa lòe loẹt với 10 phông chữ và 20 mầu sắc.
      • Kém: Sử dụng nhiều mầu khác nhau trong mỗi đoạn và các kiểu chữ và các cỡ chữ khác nhau cho mỗi tiêu đề. 
      • Tốt: Một mầu chữ và một cỡ chữ cho mỗi văn bản và chỉ một mầu chữ và một cỡ chữ cho các dòng tiêu đề (Arial và Verdana được coi là những phông chữ thích hợp nhất cho nội dung trang web).
    • Sự đơn giản: Làm cho nội dung trang web của bạn trở nên đơn giản. Đừng sử dụng những từ ngữ gây khó hiểu để khách hàng có thể hiểu được thông điệp của bạn ngay lập tức. Họ sẽ không muốn mất nhiều cố gắng để hiểu được nội dung đó nếu những từ ngữ đó quá trừu tượng. Họ sẽ ngay lập tức thoát ra khỏi trang web của bạn và có thể bạn sẽ mất đi một khách hàng tiềm năng.
      • Kém: Mặc cho tình trạng của họ hiện nay, các nhà cạnh tranh bền bỉ vẫn đi đến thất bại do sự lạc lõng hoàn toàn của họ. 
      • Tốt: Các nhà cạnh tranh còn thiếu các kỹ năng để thành công.
    • Kiểm tra cẩn thận: Hãy kiểm tra nội dung trang web của bạn cẩn thận từ việc xem có thiếu cái tiêu đề hay biểu tượng đầu dòng nào không. Hãy làm cho khách hàng biết được ngay lập tức điều mà bạn muốn nói với họ. Đừng đưa khối văn bản lớn vào trang web của bạn vì người ta sẽ không thể đọc hết được và nó thật tẻ nhạt.
      • Kém: Một khối văn bản không hề chia đoạn, không có các tiêu đề hay các điểm đánh dấu đầu đoạn. 
      • Tốt: Văn bản phải được chia thành các đoạn và có tiêu đề cùng các kí hiệu đánh dấu đầu dòng.
    • Sự ngắn gọn súc tích: Khi viết nội dung cho trang web của bạn cố gắng càng ngắn gọn và súc tích càng tốt. Đừng lặp đi lặp lại về một chủ đề mà nó cung cấp những chi tiết không liên quan vì điều đó sẽ không thu hút khách hàng.
      • Kém: Một câu chuyện lịch sử dài 400 từ về thành tựu đạt được của công ty bạn. 
      • Tốt: Một vài điểm đánh dấu đầu dòng liệt kê các thành tựu lớn.
    • Sự thú vị: Viết  theo một phong cách thú vị và thân thiện. Đừng làm cho nó trở nên buồn tẻ và bâng quơ. Phải làm cho khách hàng thích đọc nội dung trang web của bạn và bị cuốn hút vào đó.
      • Kém: Công ty của chúng tôi là một công ty rất có năng lực, đáng tin cậy và chúng tôi hoạt động quanh năm. Chúng tôi cũng có một danh mục các khách hàng rất ấn tượng mà trước đây chung tôi từng làm cho họ. Rõ ràng chúng tôi là sự lựa chọn tốt nhất của bạn.
      • Tốt: Những lý do khiến chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn. 
Bước 6: Xây dựng backlink, traffic, SEO…cho sản phẩm


Có nhiều cách giúp bạn tạo backlink tới trang của mình để tăng hạng PR và tăng lượng truy cập & khách hàng…

Trang tiếp thị bán hàng chỉ cần traffic dạng “targeted” (đúng đối tượng đang cần sản phẩm) mới có khả năng sale cao. Hãy chọn các trang cùng thể loại hoặc niche cùng loại để đăng guest blogging.

Các hình thức giúp tăng lượng truy cập/khách hàng:

  • SEO & SEM
  • Article submission
  • Social bookmarking
  • Social Media
  • Commenting
  • Guest blogging
  • PPC ads
  • Viral marketing (Youtube…)
  • Poll thăm dò trước khi bán
Bước 7: Giám sát theo dõi sự thay đổi và điều chỉnh


Để nắm bắt được tình hình thì chúng ta có thể theo dõi và giám sát các chiến dịch tiếp thị của mình để có những điều cho phù hợp.

Việc theo dõi này nhất thiết phải dùng các công cụ và dịch vụ online chứ không thể kiểm tra bằng tay thông thường được.

Các công cụ miễn và trả phí để giúp việc theo dõi & giám sát hiệu quả:

  • Google Analytics: Theo dõi traffic
  • Google Webmasters: Theo dõi các từ khóa và các lỗi
  • Traffic Travis, SEO Power Suite, IBP…: Theo dõi điểm SEO, thứ hạng, backlink, mật độ từ khóa…
  • MicroSiteMasters.com: Theo dõi hiệu quả của các trang micro/niche
  • SEOmoz.org: So sánh với các trang đối thủ
  • SEMrush: Theo dõi chiến dịch SEM, PPC

Bước 8: Kiểm tra kết quả đạt được


Dù bạn là người đã tham gia lâu năm trong lĩnh vực Affiliate Marketing hay chỉ là người mới bắt đầu thì trong quá trình làm và chờ đợi kết quả mà mình đạt được cũng sẽ rút ra được rất nhiều bài học (cả thất bại lẫn thành công) cho chiến dịch của mình.
Nếu thành công hãy tìm cách làm cho thành công hơn nữa
Nếu thất bại hãy tìm ra sai lầm để điều chỉnh và từng bước khắc phục để tiến dần đến thành công.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Copyright © 2014 JUSSIE TRẦN BLOG | Tập Đoàn T.Y.H
Designed by Jussie Tran
JussieTranBlogComments RSS
Back to top